Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong thủy và những điều cần biết

Hiện nay, tiểu cảnh sân vườn đang trở thành xu hướng thiết kế ngoại thất được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Những mẫu tiểu cảnh này không chỉ giúp sân vườn nhà bạn đẹp, sang trọng hơn mà còn giúp mang lại những điều may mắn và tài lộc nếu bạn biết chọn đúng mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp hợp phong thủy. Cùng Dreamhouse tìm hiểu rõ hơn để nắm bắt được những điều thú vị và bổ ích nhé!

1. Phong thủy sân vườn là gì?

Phong thủy là một học thuyết cổ đại được bắt nguồn từ Trung Quốc. Sau đó, học thuyết này được lan truyền rộng rãi ở các nước Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Phong thủy bao gồm những yếu tố như địa thế, hướng, không khí xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Phong thủy sân vườn cũng vậy, đó là một phần trong cuộc sống ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của gia chủ. Toàn bộ không gian sân vườn của gia đình cần được bố trí, sắp xếp các chi tiết sao cho hài hòa theo âm dương và ngũ hành.

Chỉ khi tiểu cảnh sân vườn tạo được một địa thế thuận lợi, vượng khí lưu thông tốt, sinh khí dồi dào thì mới phát huy tối đa ý nghĩa của phong thủy sân vườn. Khi đó, gia chủ sẽ gặp vận may tốt, gia đình hạnh phúc, thành công và phát triển trên con đường công danh, sự nghiệp.

2. Nguyên tắc thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong thủy

Với người phương Đông, phong thủy là một vấn đề tâm linh nhưng có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống. Việc thiết kế một tiểu cảnh sân vườn đẹp hợp phong thủy cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm. Những nguyên tắc thiết kế sân vườn theo phong thủy trong bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, vì thế hãy dành thời gian cùng Dreamhouse tìm hiểu vấn đề này nhé!

  • Cổng

Khi thiết kế sân vườn theo phong thủy, điều đầu tiên bạn cần chú ý đến chính là phần cổng. Kích thước của công nên cân xứng với ngôi nhà và mở cửa hướng vào bên trong để tạo sự hiếu khách của gia chủ.

Dây leo trên cổng chỉ cần trồng ít không nên trồng quá nhiều, vì như vậy sẽ che khuất cổng nhà. Bạn nên xây cột đá xây cột đá hai bên cổng vào và sơn màu đen hoặc xanh cho cổng có hướng Bắc, Đông và Đông Nam. Còn đối với cổng có hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc, bạn nên sơn màu đỏ. Màu trắng và vàng sẽ dành cho cổng có hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.

  • Lối đi sân vườn

Năng lượng dương và sinh khí của nhà bạn sẽ đi vào từ cổng chính, mặt tiền của sân vườn rồi lan tỏa đến những khu vực khác. Để thu hút được nhiều năng lượng tốt, lối đi vào sân vườn cần phải được tính toán cẩn thận.

Bạn không nên thiết kế lối đi dạng đường thẳng, có những khúc cua nhọn mà chỉ nên để lối đi theo dạng uốn lượn tạo cảm giác rộng lớn, có chiều sâu cho khu vườn và giúp bạn thấy thư thái, dễ chịu mắt nhìn hơn. Những tấm đá lót đường cho lối đi, bạn không nên đặt hướng thẳng tới cửa chính của ngôi nhà.

Lối đi sân vườn

Lối đi sân vườn

Bên cạnh đó, bạn nên trồng những chậu hoa hoặc chậu cây cảnh đặt hai bên lối đi để tạo ra dương khí và khi phát triển cây sẽ che bớt các cạnh sắc nhọn của gạch và đá lát giúp lối đi thêm đẹp mắt hơn. Khi chọn vật liệu, bạn nên chọn những vật có chất liệu chắc, bền vững, chống trơn trượt, dễ đi và tránh những vật có bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng. Lối đi bằng gạch nên lát theo nhiều kiểu khác nhau như dạng zigzag, liên tục hay gợn sóng để tạo sự đa dạng về ý tưởng sáng tạo.

  • Hàng rào

Không nên thiết kế hàng rào quá gần hoặc quá cao so với công trình chính, vì theo quan niệm phong thủy điều này sẽ tạo sự mất cân đối về năng lượng khiến âm khí thịnh không tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Hàng rào

Khi thiết kế hàng rào cho sân vườn, bạn nên để chiều cao đồng đều hoặc tường rào có hình sắc nhọn nhưng hướng nhọn không được đâm thẳng vào trong nhà. Bạn cũng có thể trồng dây leo phủ lên trên hàng rào để tạo thêm sinh khí. Đặc biệt, những loại hoa còn giúp tô điểm cho tiểu cảnh sân vườn nhà bạn đẹp mắt và tuyệt vời hơn.

  • Phụ kiện và đồ vật trang trí sân vườn

Với sự sáng tạo và tiến bộ phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, những nhà thiết kế đã nghĩ ra nhiều loại phụ kiện và vật trang trí cho không gian sân vườn vừa đẹp mắt vừa sang trọng. Một số loại phụ kiện trang trí sân vườn có sẵn và rất dễ tìm mua ở các cửa hàng như các loại đèn, tượng, bình gốm hoặc chậu hoa, giỏ hoa treo tường, giàn dây leo rất phù hợp.

Một số gợi ý trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp đang được nhiều người ưa chuộng:

  • Muốn sân vườn của bạn trông đẹp hơn và sinh khí vượng, khí lộc,…cho ngôi nhà thì các món đồ vật trang trí cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ. Bạn nên đặt những biểu tượng mang tính thọ cao như sếu, hươu hoặc rùa trong sân vườn để mang đến sự trường thọ cũng như sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Bạn cũng có thể đặt những bức tượng mang điềm tốt phúc, lộc, thọ quanh sân vườn để tạo vận may cho gia đình mình.
  • Nếu trong không gian nhà bạn có những hàng lang ngoài trời, bạn nên trang trí thêm những giỏ hoa hoặc giàn dây leo để mang lại nguyên khí cho ngôi nhà. Nếu hàng lang nằm phía sau nhà thì ý tưởng tuyệt vời nhất lúc này là thiết kế hòn non bộ như ngọn núi được thần Kim Quy che chở. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những bình gốm lớn biểu tượng cho sự may mắn để thu hút vượng khí.
  • Đối với những mẫu sân vườn được trang trí bằng đá, bạn tránh chọn những tảng đá nhọn mà thay vào đó là những hòn đá tròn. Những tảng đá to, bạn không nên đặt quá gần ngôi nhà. Điều này sẽ không mang lại may mắn cho mọi người trong gia đình của bạn.

Gợi ý trang trí sân vườn theo phong thủy

3. Cách bố trí hướng sân vườn theo phong thủy

3.1 Bố trí hướng sân vườn theo phong thủy

Hướng sân vườn được hiểu đơn giản là hướng chính mà gia chủ đi tới khuôn viên sân vườn. Mỗi hướng sân sẽ có mỗi ý nghĩa khác nhau có thể thu hút và mang tới những nguồn năng lượng tích cực hoặc tiêu cực cho gia chủ. Theo phong thủy, không gian sân vườn có thể bố trí theo những hướng sau đa

  • Sân vườn theo hướng Đông: Đây là hướng mặt trời mọc nên mang vận khí khá tốt lành cho gia chủ. Nếu làm sân vườn theo hướng Đông, gia chủ cần chú ý đến sự thông thoáng để có thể thu hút năng lượng tốt, giúp gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình và nâng đỡ các mối quan hệ ngoài xã hội.
  • Sân vườn theo hướng Tây: Đây được xem là hướng mang khí dữ đến cho sân vườn của gia đình. Gia chủ cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn đây là hướng chính cho khu vườn của mình. Nếu không thể thay đổi hướng khác thì khu vực sân vườn này cần được yên tĩnh, trồng nhiều cây có sức sống tốt và chậm phát triển.
  • Sân vườn theo hướng Nam: Hướng Nam là hướng tốt nhất khi gia chủ chọn làm hướng chính bước vào sân vườn. Bởi vì, đây là hướng cát giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực và vận may đến với gia chủ. Lối vào sân theo hướng Nam không cần phải quá rộng, chỉ cần đủ sự thông thoáng nhất định. Nếu không thể làm lối vào chính theo hướng này, gia chủ có thể tham khảo bố trí tượng chim phượng hoàng để thu hút dương khí cho sân vườn của mình.
  • Sân vườn theo hướng Bắc: Sân vườn cần được bố trí lối vào rộng rãi, thoáng đãng, bởi vì hướng Bắc mang thiên hướng chậm và nặng nề. Lối đi cần được thiết kế thẳng hoặc hơi cong và trồng cây theo khóm như tre, trúc để giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, gia chủ có thể bố trí thêm hồ cá, đài phun nước hoặc thác nước sẽ giúp mang đến vận khí tốt cho gia đình.

Bố trí hướng sân vườn theo phong thủy

3.2 Bố trí hướng sân vườn theo sơ đồ bát quái

Trong phong thủy sân vườn, hướng sân vườn tốt nhất đó là hướng Nam nhưng để đạt được sinh khí cực thịnh thì cần được xác định hướng này trùng với hướng của cung danh vọng.

Sau khi xác định được hướng, cần đặt sơ đồ bát quái lên trên bản vẽ sân vườn sao cho hướng cung danh vọng trùng với hướng của sân vườn. Sau đó sẽ xác định được hướng và ý nghĩa của những cung vị còn lại, tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau của mỗi gia đình.

  • Đặt bát quái lên sơ đồ sân vườn: Trước tiên, gia chủ cần xác định được hướng sân, sau đó đặt bát quái lên trên sơ đồ sân vườn sao cho cung danh vọng trùng với hướng sân vườn. Ví dụ, sân vườn là hướng Tây Bắc thì cung danh vọng sẽ nằm ở hướng Tây Bắc. Khi đó, gia chủ sẽ dễ dàng tìm ra những cung còn lại ứng với vị trí nào của khu vườn và phần nào của khu vườn ảnh hưởng đến lĩnh vực nào trong đời sống của gia chủ.
  • Cung khuyết: Nếu sân vườn không có hình dạng vuông vức có nghĩa toàn bộ các mảng đời sống của bạn chẳng đối xứng chút nào với các phần của khu vườn. Trong trường hợp này, điều có thể xảy ra là những cung mệnh của bạn sẽ bị khuyết hoặc thu nhỏ lại. Những khu vực nào của sân vườn bị khuyết thì lĩnh vực đời sống cá nhân của bạn chỉ liên quan đến phong thủy – nhà riêng chứ không liên quan đến phong thủy vườn – chung. Ví dụ, bạn đang có một mối quan hệ tình cảm nhưng vì lý do nào đó mà bạn không muốn công khai, bạn sẽ nhận thấy gia đình bạn có cung quan hệ này mà sân vườn thì không có.
  • Cung mở rộng: Những khu vườn có hình dạng ngoằn ngoèo, nhô về một phía, có khoảng đất cách xa vườn chính hoặc khoảng đất trước nhà từng là lối chạy xe của nhà bên cạnh. Những phần này thường lồi ra trong sơ đồ sân vườn khi bạn đặt bát quái lên phần chính khu vườn. Nếu cung nào trong bát quái đồ mở rộng thành một phần lớn, cung mệnh tương ứng của bạn sẽ gặp nhiều cát lợi. Người có nhiều tiền của thường có cung tài lộc mở rộng, còn người đông con thường có cung gia đạo mở rộng.
  • Gộp nhà ở vào sơ đồ bát quái: Nếu sân vườn xung quanh nhà hoặc nằm nhiều phía của ngôi nhà thì tốt nhất bạn nên gộp nhà vào sơ đồ tổng thể. Trong trường hợp này, một số cung mệnh trong bát quái đồ ứng với những lĩnh vực khác nhau trong đời sống của gia chủ sẽ rơi vào nhà chứ không rơi vào sân vườn. Như vậy, có nghĩa là đời sống của bạn hoàn chỉnh hơn so với trường hợp sân vườn được xử lý như một bộ phận riêng lẻ. Nếu cung tài lộc rơi vào vị trí nhà ở, bạn sẽ kiếm tiền một cách kín đáo có thể làm việc một mình, thậm chí là làm việc ở nhà hoặc tài lộc đến từ một nguồn gốc khác mà bạn muốn giữ bí mật như của thừa kế hay nhờ bạn chơi chứng khoán.
  • Bố trí 8 khu vực: Lúc này, sân vườn của bạn đang có một sơ đồ bát quái chia thành 8 khu vực. Bạn sẽ biết lĩnh vực đời sống nào là do phần vườn nào ảnh hưởng, từ đó có thể tạo ra một không gian phong thủy tốt nhất cho khu vườn của bạn. Bát quái đồ giản lược gồm 8 cung mệnh cơ bản sau:
  1. Cung tài lộc: Mang ý nghĩa thịnh vượng về vật chất và tiền tài. Gia chủ có thể đặt nhà kho tại đây để cất giữ đồ đạc có giá trị hoặc làm nơi ươm trồng hoa và cây cảnh để bán.
  2. Cung gia đạo: Với những gia đình có con nhỏ, đây là góc thích hợp dành cho bé sinh hoạt và vui chơi. Khuyến khích gia chủ bố trí thêm một bãi cỏ rộng với những món đồ chơi và các món đồ tiểu cảnh được thiết kế trẻ trung.
  3. Cung danh vọng: Đây là một nơi lý tưởng, thích hợp để tiếp đãi bạn bè, người thân hoặc trồng những loại hoa để tạo ấn tượng tốt. Gia chủ không nên sử dụng nơi này vào bất kỳ việc gì mang tính riêng tư cần sự yên tĩnh.
  4. Cung sự nghiệp: Phần sân vườn này có thể là vị trí để ươm trồng các loại cây mới. Điều này tượng trưng cho sự phát triển liên tục của mầm sống mới, sự thăng tiến không ngừng trong công việc của gia chủ.
  5. Cung tri thức: Đây là khu vực thích hợp để làm nơi đọc sách, học tập và các hoạt động phát triển trí tuệ lần tâm hồn.
  6. Cung quan hệ: Nơi này phù hợp để trồng các loại cây lâu năm, cây ăn quả hoặc là nơi chia sẻ gắn kết quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
  7. Cung hoan hỷ: Đây được xem là khu vui chơi giải trí. Ở đây gia chủ có thể đặt bàn ghế uống trà để tiếp khách hoặc bố trí theo một cách khác là làm hồ tắm ngoài trời.
  8. Cung sức khỏe: Đây là một nơi rất lý tưởng để gia đình thư giãn, nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Gia chủ nên kết hợp đặt các tiểu cảnh sân vườn như hồ cá, thác nước hay đài phun nước.

4. Gợi ý tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong thủy ngũ hành

Sân vườn từ xưa đến nay đều được thiết kế theo nguyên tắc ngũ hành kim, thủy, mộc, hỏa và thổ. Điều này mang lại sự hài hòa và cân đối về thiên –  địa – nhân, giúp gia chủ và mọi người trong gia đình có một không gian sống hoàn hảo nhất.

  • Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Kim

Tiểu cảnh sân vườn có thể thiết kế hồ cá Koi, hòn non bộ, đá mồ côi trang trí hoặc xếp thành thác nước, lối đi dạo. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại đá nào, tuy nhiên không nên sử dụng những viên đá sắc nhọn làm ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.

Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Kim

Gia chủ thuộc hành Kim có nhiều dương khí và ít âm khí, phổi hay có không khí khô nên thường bị nóng trong. Vì thế, việc thiết kế một sân vườn sử dụng các loại cây tán rộng, có vòm và các khối hình cong. Bạn có thể trồng ở lối đi dẫn vào nhà, những loại cây mang dáng dấp của hành Kim phải kể đến tre thân vàng, hoa ngọc lan, kim bách hợp, tùng,…. Bên cạnh đó, người mệnh Kim cũng có thể sử dụng những vật trang trí trong sân vườn như đèn đá, tiểu cảnh nước hoặc tượng linh vật.

Ngoài ra, một chòi nghỉ hay giàn dây leo được xây dựng bằng những khối bê tông mạnh mẽ và bền vững cũng là gợi ý rất hay. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào phong cách sân vườn và sở thích của gia chủ mà có thể lựa chọn những mẫu chòi nghỉ hợp lý nhất.

  • Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Mộc

Việc lựa chọn hoa cỏ và cây xanh cho những tiểu cảnh sân vườn đều là yếu tố rất quan trọng đối với không gian sống của gia đình bạn. Đặc biệt, nếu biết các phối hợp màu sắc và hình dáng, bạn sẽ tạo nên những vật thể sống vô cùng sinh động, khung cảnh xanh tươi và hòa hợp với nhau, giúp tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa con người với thiên nhiên và tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong gia đình.

Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Mộc

Theo phong thủy ngũ hành, những người hành Mộc khi thiết kế sân vườn thì không nên thiên về một thứ quá nổi trội mà thay vào đó là sự đồng đều và cân bằng mọi thứ để không gian xung quanh không bị lệch lạc, đơn phương. Với gia chủ hành Mộc, màu xanh của lá giữ vị trí thống lĩnh độc tôn trong khu vườn.

Những loại cây cối, hoa cỏ luôn là cây có hình trụ và giàn đỡ phải được chống bằng gỗ. Thậm chí, ngày nay nhiều người còn tạo ra những cột bê tông nhưng bày trí khi nhìn vào có liên tưởng giống một thân gỗ tự nhiên giữa khu vườn.

  • Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Thủy

Đối với người am hiểu về phong thủy ngũ hành, họ luôn biết nước là một yếu tố mang lại năng lượng, sự luân chuyển tuần hoàn và thu hút vạn vật từ vũ trụ. Nước luôn luân chuyển mang theo khí và nước thu hút và nạp năng lượng.

Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Thủy

Ông cha ta thường nói câu: “nước tượng trưng cho tài lộc, ở đâu có nước thì ở đó sẽ có tiền”. Chính vì những quan niệm xưa này mà người Singapore đã cho khoa học phong thủy ngũ hành áp dụng vào việc thiết kế và xây dựng những cảnh quan sân vườn khắp mọi nơi.

  • Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Hỏa

Những loại cây có hình dáng đâm thẳng lên phía trên và có lá kim như thông, tùng, trắc, cây có hoa màu đỏ, lá đốm đỏ hay có dạng tháp đều thuộc hành Hỏa. Hành Hỏa thường mạnh hơn so với các hành khác, vì thế bạn nên lưu ý để tạo sự hài hòa.

Nếu thái quá sẽ làm cho sự nóng nảy bùng phát, sự bực bội kéo theo nhiều thứ nữa không tốt cho phong thủy. Điều này không chỉ làm không gian sân vườn trở nên âm khí nặng mà còn không được thư giãn, thoải mái như gia chủ mong muốn. Chính vì thế, những gia chủ hành Hỏa nên lưu ý những điều này khi thiết kế sân vườn cho nhà mình nhé!

  • Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo hành Thổ

Hành Thổ khi thiết kế sân vườn chất liệu chính là đất để trụ giữ mọi thứ trên quả đất. Mọi thứ trên trái đất và ngay trong chính sân vườn nhà đã tạo nên nền tảng dẫn dắt cho khí lưu thông. Những nơi có lá vàng cũng tạo nền móng cho hành Thổ phát huy tác dụng nuôi dưỡng, dẫn dắt và cải tạo nền đất để tiếp tục cho những mùa vụ say. Đất có đẹp, có tốt là do con người biết cách cải tạo và phát huy thế mạnh của đất hay không.

Gợi ý tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong thủy ngũ hành

5. 3 điều kiêng kỵ phong thủy sân vườn cần tránh

  • Hướng đặt hòn non bộ

Bạn tuyệt đối không được đặt hòn non bộ ở hướng Đông và Nam, bởi theo phong thủy thì hai hướng này hủy hoại mọi tiền đồ trong gia đình. Vì thế, khi xây hòn non bộ ở hai hướng này sẽ khiến tài trí và năng lực bị chôn vùi, không thể phát huy trên con đường công danh sự nghiệp.

  • Hướng Tây: Hòn non bộ ở hướng này là cát. Bạn có thể phối cùng với các loại cây cối, hoa cỏ để giảm đi ánh nắng trực tiếp.
  • Hướng Tây Bắc: Đây được xem là hướng đại cát nhưng hòn non bộ không thể đơn độc đứng một mình. Vì thế, bạn cần phải phối với các loại cây cảnh thìa gia vận mới hưng thịnh được.
  • Hướng Bắc: Hướng này thì hòn non bộ cần được thiết kế cao hơn một chút. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn một số loại cây chính làm phụ kiện, không nên trồng quá nhiều sẽ che mất vượng khí.
  • Không lạm dụng sỏi, đá khi thiết kế sân vườn

Việc trang trí sỏi, đá trong sân vườn là gần như không thể thiếu, bởi đá và sỏi sẽ mang lại sự sang trọng và tiện dụng. Đôi khi, chính những tảng đá ở lối đi sẽ trở thành điểm nhấn khu vườn giúp không gian thêm sáng sủa hơn.

Nhưng bạn quá lạm dụng sỏi, đá sẽ khiến diện tích đất trồng và môi trường sống của sinh vật bị hạn chế. Điều quan trọng nhất khi sử dụng quá nhiều sỏi, đá chính là thổ khí bị hạn chế dẫn đến tồn đọng âm khí trong sân vườn của bạn.

  • Chú ý thiết kế nước trong sân vườn

Nước được biết đến như một yếu tố mang lại tài lộc và sự may mắn cho gia chủ. Khi nước kết hợp với cây xanh sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và không khí trong không gian nhà bạn. Tuy nhiên, không phải mẫu tiểu cảnh nước trong sân vườn là có thể mang lại tài lộc và sự may mắn cho gia chủ. Vì thế, muốn xây một tiểu cảnh nước bạn cần phải xem xét hướng để đặt cho phù hợp.

Ngoài xem hướng cũng cần xem cung mệnh của gia chủ như thế nào rồi mới bắt tay vào việc xây dựng tiểu cảnh nước trong sân vườn. Khi tiến hành xây dựng, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh hồ, giữ nguồn nước trong hồ luôn sạch và đảm bảo nguyên tắc “núi phía sau, nước phía trước”. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế những loại cây xanh như dương xỉ, bách, đa vì đó là những cây mang âm khí, có thể mang xui xẻo đến cho gia chủ.

Chú ý thiết kế nước trong sân vườn

Phong thủy sân vườn là một trong những yếu tố rất quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình. Điều này mang lại sự cân đối hài hòa cả về màu sắc, tính cách và mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với thiên nhiên. Bên cạnh đó, còn góp phần cải tạo không gian sân vườn tươi mới, mang lại bầu không khí trong lành cho không gian ngôi nhà. Vì thế, khi bạn muốn thiết kế một tiểu cảnh sân vườn đẹp cần lưu ý đến yếu tố phong thủy để mang lại tài lộc và sự may mắn cho gia đình mình nhé!

Tác giả: Team Dreamhouse

4.92
5957 Bình chọn
Cách nhận biết và phân biệt gỗ công nghiệp An Cường

Cách nhận biết và phân biệt gỗ công nghiệp An Cường

Tìm hiểu về Phong Thủy trong xây dựng nhà ở

Tìm hiểu về Phong Thủy trong xây dựng nhà ở

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Sàn Gỗ Tự Nhiên

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Sàn Gỗ Tự Nhiên

Những điều cần biết về sàn gỗ để cuộc sống dễ dàng hơn

Những điều cần biết về sàn gỗ để cuộc sống dễ dàng hơn

Cách phân biệt 3 loại gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF

Cách phân biệt 3 loại gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF

Ưu nhược điểm của chất liệu gỗ Picomat?

Ưu nhược điểm của chất liệu gỗ Picomat?

Thảm trải sàn và những điều cần biết về thảm trải sàn

Thảm trải sàn và những điều cần biết về thảm trải sàn

Tìm hiểu các loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Tìm hiểu các loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất trong xây dựng nhà ở

Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất trong xây dựng nhà ở

Cấu tạo chi tiết của một bộ sofa cao cấp được sản xuất tại Dreamhouse

Cấu tạo chi tiết của một bộ sofa cao cấp được sản xuất tại Dreamhouse

Đánh giá bài viết

  1. L

    Linh Anh

    Mình rất thích nuôi cá trong vườn nhưng nhiều người bảo mệnh mình không hợp với thuỷ, không biết như thế nào, mong được tư vấn cụ thế hơn ạ, thanks
××××××