Tiểu cảnh sân vườn mini dưới 10m2 tuyệt đẹp cho không gian thêm tinh tế

Tiểu cảnh sân vườn mini dần được ưa chuộng trong thiết kế cảnh quan, đặc biệt là đối với không gian nhà ở và trường học. Sự đa dạng trong nguyên liệu cũng như phong cách thiết kế khiến cho loại hình tiểu cảnh này vô cùng muôn màu, muôn vẻ. Cùng tìm hiểu cách để tạo ra một tiểu cảnh mini đẹp cho khu vực có diện tích dưới 10 mét vuông và những ý tưởng độc đáo, mới lạ qua bài viết dưới đây!

1. Tiểu cảnh sân vườn mini là gì?

Tiểu cảnh sân vườn mini là một khu vườn thu nhỏ với 2 yếu tố chính là cây và nước, mô phỏng thiên nhiên và được sắp xếp một cách có dụng ý nghệ thuật gồm cỏ, hoa, đá sỏi và những vật dụng trang trí khác… nhưng vẫn đảm bảo tính tự nhiên và hài hòa với kiến trúc tổng thể của không gian.

Kích thước nhỏ của tiểu cảnh sân vườn mini là một ưu điểm vượt trội, giúp tận dụng được các góc chết trong và ngoài nhà như gầm cầu thang, ban công… Khiến tiểu cảnh trở nên gần gũi đồng thời tạo được điểm nhấn cho không gian sống.

Vì vậy, loại tiểu cảnh này thường được ưu tiên trong những ngôi nhà có diện tích hạn chế, nhà ống, căn hộ chung cư. Bên cạnh nâng cao giá trị thẩm mỹ, tiểu cảnh sân vườn mini còn có những ý nghĩa đặc biệt sau:

  • Sân vườn mini còn được thiết kế tuân theo quy luật phong thủy, hài hòa 5 yếu tố ngũ hành là Kim (tượng đồng), Thủy (ao, thác nước), Mộc (cây), Hỏa (phụ kiện trang trí màu đỏ, hồng, cam), Thổ (đất). Ngoài ra, quy luật phong thủy còn thể hiện ở những loài sinh vật, vật trang trí trong tiểu cảnh sân vườn cũng như hướng đặt và cách bày trí giúp mang lại nhiều vượng khí, xua đuổi tà khí và thu hút lộc tài cho chủ nhà.
  • Thực vật trong sân vườn mini sẽ góp phần điều hòa và thanh lọc không khí, lọc các hạt bụi mịn, từ đó bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
  • Sân vườn tạo không gian sống xanh giúp tinh thần khoan khoái, thoải mái, giải tỏa căng thẳng, nâng cao tính sáng tạo và sự minh mẫn.
  • Các thành viên trong gia đình sẽ gắn kết với nhau hơn khi chăm sóc cây, hoa cũng như trang trí cho tiểu cảnh cùng nhau.

2. Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini có diện tích dưới 10m2

Để đạt hiệu quả tối đa cho việc tạo ra một tiểu cảnh sân vườn mini đẹp và phù hợp với tổng thể cảnh quan, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

  • Tỷ lệ hợp lý, tiết kiệm diện tích

Tỷ lệ phân bố giữa cây trồng, vật trang trí và những chi tiết khác giúp tạo chiều sâu và độ chân thực cho tiểu cảnh sân vườn mini. Đồng thời sự sắp xếp hợp lý giúp gia tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích cho không gian.

  • Tính thống nhất

Sự trật tự, nhất quán giữa các yếu tố như kích thước, kết cấu chủng loại các thành phần trong sân vườn mini thể hiện tính thống nhất, vẹn toàn của sân vườn. Điều này tạo nên không gian sân vườn đẹp, làm nổi bật phong cách chủ đạo mà gia chủ đang hướng tới và phần nào thể hiện được sở thích cá nhân.

  • Sự hài hòa màu sắc

Màu sắc phong thủy có vai trò quyết định đối với tính thẩm mỹ của sân vườn mini. Những gam màu trung tính như trắng, đen, xám thích hợp làm phông nền để làm nổi bật sự tươi sáng của cỏ cây, hoa lá cũng như vật phẩm trang trí. Còn những gam màu lạnh khiến không gian tiểu cảnh trở nên rộng hơn và những gam màu nóng sẽ khiến tiểu cảnh sinh động hơn rất nhiều.

  • Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng rất cần thiết cho quá trình quang hợp, phát triển của cây đồng thời giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho sân vườn. Vì vậy, nếu tiểu cảnh không thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hãy bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng với tone màu và nhiệt độ màu phù hợp, hài hòa với tổng thể thiết kế.

  • Yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố có sự ảnh hưởng lớn đến quá trình thiết kế cũng như lựa chọn các sinh vật và vật trang trí thuộc tiểu cảnh sân vườn mini. Điều này sẽ được thể hiện chi tiết hơn ở phần tiếp theo.

3. Các bước làm tiểu cảnh sân vườn mini

Bước 1: Xác định vị trí đặt tiểu cảnh

Không phải khoảng trống nào trong ngôi nhà hay nơi làm việc đều thích hợp để dựng tiểu cảnh sân vườn. Dù là khu vực giếng trời, ban công, sân thượng hay sát hàng rào thì sự hài hòa trong kiến trúc tổng thể cũng như yếu tố phong thủy đều vô cùng quan trọng nên hãy cân nhắc vị trí trước khi tiến hành làm.

Bước 2: Lựa chọn loại tiểu cảnh phù hợp cho sân vườn mini dưới 10m2

Gia chủ cần quan tâm 2 yếu tố sau để lựa chọn được tiểu cảnh phù hợp với không gian sống của mình:

Diện tích tiểu cảnh sân vườn mini

Nếu diện tích tiểu cảnh nhỏ hơn 2m2, những mẫu tiểu cảnh được thiết kế sẵn là sự lựa chọn thông minh.

Còn đối với diện tích lớn hơn 2m2, có thể tùy ý lựa chọn phong cách thiết kế. Đó có thể là:

  • Tiểu cảnh phong cách Nhật Bản: tĩnh lặng, bình yên, dễ chịu.
  • Tiểu cảnh làng quê Việt Nam với nguyên liệu chính rất thân thuộc, kết hợp với các yếu tố xưa tái hiện làng quê yên bình.
  • Tiểu cảnh phong cách Châu Âu đầy tính sáng tạo với bố cục hình khối rõ ràng, tính đối xứng. Đơn giản, dễ thiết kế nhưng vẫn mang lại giá trị thẩm mỹ cao.
  • Tiểu cảnh phong cách Trung Quốc: đậm nét cổ điển, cổ kính.

Đặc điểm tiểu cảnh 

Xét theo đặc điểm thì hiện nay tiểu cảnh sân vườn mini có 2 loại là tiểu cảnh nước và tiểu cảnh khô.

Tiểu cảnh khô là loại được cấu thành từ những yếu tố không liên quan tới nước như cây, hoa, đá, sỏi…. Thích hợp với các khu vực trong nhà, ban công, sân thượng. Với thiết kế đơn giản, tiểu cảnh khô giúp tiết kiệm chi phí, thời gian chăm sóc mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đồng thời, với loại tiểu cảnh này, bạn có thể thay đổi phong cách thiết kế cũng như bày trí một cách linh hoạt nếu muốn.

Còn tiểu cảnh nước là loại tiểu cảnh sử dụng yếu tố nước làm chủ đạo. Nước trở nên sinh động và có chiều sâu hơn khi kết hợp với các yếu tố hoa cỏ, đá sỏi… Dạng tiểu cảnh này phù hợp với sân nhà trước, sân sau, khuôn viên vườn.

Không chỉ mang lại mát mẻ và sống động cho không gian, tiểu cảnh nước còn góp phần điều hòa và thanh lọc không khí cho gia đình. Tiểu cảnh nước có thể phân thành 2 loại là tĩnh với mặt nước yên ả và động gồm hồ nước, suối thác với dòng chảy tự nhiên tùy vào sở thích và diện tích không gian gia đình.

Bước 3: Lựa chọn cây trồng

Để có một tiểu cảnh sân vườn vừa thẩm mỹ vừa hợp với không gian, bạn cần chú ý đến số lượng, kích thước và chủng loại của các loại cây trồng. Bạn nên chọn cây có khả năng sinh trưởng tốt, có kích thước phù hợp, không quá lớn hoặc quá nhỏ so với tiểu cảnh.

Nếu như bạn chưa quen với việc chăm sóc thực vật, hãy bắt đầu với các loại cây trồng đơn giản và nên trồng tối đa 2 loại cây khác nhau. Ví dụ cây cảnh và hoa, hoa và cây ăn quả… nhưng phải phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà cũng như phong cách tiểu cảnh mà gia chủ hướng tới. Đừng nên trồng quá nhiều cây vì sẽ làm giảm tính thẩm mỹ đồng thời tốn nhiều thời gian và công sức để chăm sóc.

Hiện nay có một vài loại cây trồng tiểu cảnh phổ biến như dương xỉ, bonsai, lộc vừng, cây si… rất được ưa chuộng. Đối với tiểu cảnh nước, những loại thực vật như súng, sen, rêu thường sử dụng nhiều vì có tính thẩm mỹ cao và nếu muốn trồng hoa, bạn nên chọn hoa hồng, hoa lan hay tulip để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Ngoài ra, xét theo quan điểm phong thủy, nên cân nhắc những loại cây phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Không trồng cây mang điềm xui xẻo, cây lá dài, cây có tính âm.

Bước 4: Lựa chọn vật trang trí cho tiểu cảnh sân vườn mini dưới 10m2

Vật trang trí cần phải phù hợp với chủ đề chung của tiểu cảnh cũng như loại cây, hoa trong vườn. Đồng thời, khi lựa chọn vật trang trí cần cân nhắc các yếu tố phong thủy để tránh những điều xấu và mang lại may mắn cho ngôi nhà:

  • Lựa chọn những bức tượng, hoặc vật trang trí như hươu, rùa, sếu là lời cầu chúc cho sự trường thọ và sức khỏe dồi dào.
  • Loại bỏ những tảng đá nhọn tránh gây nguy hiểm, đặt biệt là gia đình có trẻ nhỏ và thú nuôi. Chỉ lựa chọn những tảng đá tròn và lưu ý không đặt tảng đá to gần nhà sẽ chắn những điều may mắn.

Lưu ý: Bạn tránh lạm dụng những loại vật liệu này vì có thể phá vỡ cấu trúc không gian tiểu cảnh, gây lộn xộn, mất thẩm mỹ.

Bước 5: Dựng và chăm sóc sân vườn mini

Bạn cần loại bỏ côn trùng trong sân vườn giúp cây cối phát triển tối đồng thời bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Thay vì sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học, hãy sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả nhé.

4. Các ý tưởng trang trí tiểu cảnh sân vườn mini 10m2 đẹp, xanh mát

4.1 Tiểu cảnh sân vườn mini dưới 10m2 trong nhà

Đặc biệt với những ngôi nhà có kích thước hẹp hoặc khu chung cư… các mẫu tiểu cảnh sân vườn mini trong nhà với kích thước nhỏ gọn và khả năng lấp đầy những góc chết trong ngôi nhà đang rất được ưa chuộng. Kể cả vào mùa đông, bạn vẫn có thể kiểm soát nhiệt độ, tưới cây và tỉa lá một cách dễ dàng và tiện lợi.

Những khu vực đặt tiểu cảnh mini trong nhà phổ biến hiện nay là:

Tiểu cảnh cầu thang

Sẽ thật tuyệt nếu bạn tận dụng khu vực thường được để trống hoặc tủ, kệ giày dép… để tạo một tiểu cảnh đơn giản nhưng có thể trở thành điểm nhấn cho ngôi nhà. Tùy vào kiểu dáng, kích thước cũng như độ cao, rộng của cầu thang mà bạn có thể lựa chọn những mẫu tiểu cảnh phù hợp. Tiểu cảnh cầu thang có thể kết hợp với cây xanh, hòn non bộ hay đơn giản là một hồ cá nhỏ là đã khiến bạn gần gũi hơn với thiên nhiên.

Tiểu cảnh sân vườn cầu thang

Tiểu cảnh Bonsai

Bonsai – với tên phiên âm tiếng Nhật là Bồn Tài, là một dạng cây kiểng có dáng cổ thụ thường được trồng trong chậu hoặc khay được cắt tỉa và uốn nắn theo phương pháp đặt biệt, thể hiện đầy đủ các yếu tố thẩm mỹ và đậm tính nghệ thuật.

Với kích thước nhỏ gọn và vẻ đẹp tinh tế của bonsai, tiểu cảnh này thường được dùng trang trí phòng khách, như một món nội thất trang trí, đồng thời thu hút lộc tài.

Tiểu cảnh bonsai

Tiểu cảnh giếng trời

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào từ giếng trời để tạo ra một tiểu cảnh sân vườn mini quả là ý tưởng không tồi. Kết hợp với nhiều yếu tố khác nhau như tranh tường, hồ cá, thác nước… Từ đó tạo nên không gian tuyệt đẹp và điểm tô cho không gian sống của gia đình.

Tiểu cảnh giếng trời

Tiểu cảnh trên tường

Tiểu cảnh trên tường là dạng tiểu cảnh thường được sử dụng ở các quán cà phê mang phong cách thiên nhiên. Vậy, bạn thử tưởng tượng nếu phòng khách hay khu vực sân trước nhà bạn có một bức tường cây sẽ thật tuyệt phải không nào? Một mẹo hay là hãy tận dụng những chiếc đèn dây, đèn led hoặc đèn đóm trong tái chế chai thủy tinh với màu sắc phù hợp sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho tiểu cảnh tường đứng.

Tiểu cảnh trên tường

Tiểu cảnh Terrarium

Terrarium hay còn có tên gọi khác là tiểu cảnh trong chậu thủy tinh, gốm, sứ… với hình dạng đẹp mắt. Đây là loại tiểu cảnh thường được đặt ở trên bàn phòng khách, kệ ngủ. đầu giường hoặc bàn làm việc. Tựa như một hệ sinh thái thu nhỏ, mẫu tiểu cảnh này mang lại sự độc đáo và màu sắc lung linh bởi ánh sáng của chất liệu chậu. Ngoài ra, tiểu cảnh còn giúp tinh thần khoan khoái và giảm sự căng thẳng cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Tiểu cảnh thủy tinh

4.2 Tiểu cảnh sân vườn cho ban công nhỏ

Dựng một tiểu cảnh đơn giản nơi ban công khiến khoảng không gian vốn bị giới hạn bởi bức tượng, kính lại trở nên gần gũi và hài hòa hơn bao giờ hết. Tách biệt với những xô bồ ngoài kia, tận hưởng sự tĩnh lặng, không khí thanh bình và ngắm nhìn quang cảnh thành phố sẽ giúp bạn thư thái, thoải mái và tái tạo lại năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Tiểu cảnh sân vườn cho ban công nhỏ 

4.3 Tiểu cảnh sân vườn mini dưới 10m2 sau nhà

Diện tích khá lớn của sân sau nhà sẽ giúp bạn tạo thành tiểu cảnh sân vườn nhỏ kết hợp với khu nghỉ ngơi thư giãn. Bạn có thể để kèm bộ bàn ghế nhỏ để gia đình để sinh hoạt chung vào mỗi cuối tuần, vui chơi và trò chuyện cùng nhau.

4.4 Tiểu cảnh sân vườn cho sân thượng

Sân thượng là không gian thường được tận dụng làm vườn hoặc nơi nghỉ ngơi đối với những ngôi nhà có diện tích hẹp và không có sân bãi phía dưới. Bạn có thể biến sân thượng thành khu vườn mini kết hợp với hoa leo cây cảnh, thảm cỏ xanh nhân tạo và bàn ghế gỗ tạo sự tươi mát. Ngoài ra tiểu cảnh còn có thể kết hợp với hồ bơi hoặc hồ cá.

Tiểu cảnh sân thượng nhỏ

4.5 Tiểu cảnh hồ nước cho sân vườn mini dưới 10m2

Theo phong thủy, nước là nơi tích tụ vượng khí, mang lại sự thịnh vượng, giàu sang vì nước mang lại sự bình yên, thanh thản và xoa dịu tâm hồn. Chính vì vậy mà tiểu cảnh sân vườn hồ nước là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, việc kết hợp hài hòa với các loại cây cũng như vật trang trí là vô cùng quan trọng để tạo nên sân vườn hồ nước đẹp. Ngoài ra, khi thiết kế và lắp đặt loại tiểu cảnh này cần phải chú ý hướng nước chảy vào nhà để mang đến tài lộc.

Tiểu cảnh sân vườn hồ nước

2 dạng hồ nước phổ biến hiện nay là hồ nước tĩnh và động:

Tiểu cảnh hồ nước tĩnh: Đây là dạng sân vườn mini được ưa chuộng ở các nước châu Á, tạo cảm giác yên bình và thư thái. Hồ nước có thể là những hồ cá Koi đậm chất Nhật Bản hoặc ao sen mang đậm chất yên bình của làng quê Việt Nam xưa.

Tiểu cảnh hồ nước động: Là dạng tiểu cảnh theo phong cách châu Âu đầy sôi nổi và mạnh mẽ. Những đài phun nước và thác nước nhân tạo là dạng tiểu cảnh hồ nước động thường thấy với dòng nước chảy róc rách.

Chuyển động của nước mang lại sự uyển chuyển, mềm mại cho không gian và có ý nghĩa cầu cho công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, phát lộc phát tài.

4.6 Tiểu cảnh sân vườn rau xanh

Tuy không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao nhưng bạn có thể tự tay vun trồng và tận hưởng thành quả lao động của mình. Xu hướng này càng được ưa chuộng khi vấn đề ô nhiễm môi trường cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm ngày một nghiêm trọng. Việc bạn tự trồng và quản lý quy trình chăm sóc thực phẩm sẽ tạo ra những sản phẩm rau, củ quả sạch, chất lượng và an toàn.

Tuy nhiên, mỗi loại rau sẽ có những yêu cầu khác nhau về chế độ nước, phân bón… Vì vậy, dựa theo nhu cầu, sở thích của bạn để có thể lựa chọn trồng những loại rau phù hợp nhất. Hoặc nếu bạn không có quá nhiều thời gian cũng như kinh nghiệm, hãy bắt đầu với những loại rau đơn giản, dễ trồng nhé.

4.7. Tiểu cảnh đá cho sân vườn mini dưới 10m2

Sân vườn đá là dạng tiểu cảnh được sự sắp xếp có hệ thống nhưng đầy ẩn ý nghệ thuật của những loại đá với kích thước, hình dạng và chủng loại khác nhau. Một số loại đá được sử dụng phổ biến trong dạng tiểu cảnh này là đá lũa, đá cổ thạch, đá vôi, đá tai mèo, đá vân mây…

Dạng tiểu cảnh sân vườn đá đơn giản nhất là tận dụng những tảng đá lớn để tạo chiều sâu cho không gian, bên dưới là một lớp sỏi mịn, thường được cào thành dạng hình gợn sóng theo phong cách Nhật Bản. Ngoài ra, nhiều khu tiểu cảnh sân vườn đá khác còn được bao bọc bởi cảnh quan với đa dạng các loài thực vật, rêu, cây bụi đủ loại, cầu và nước.

Tiểu cảnh sân vườn đá

4.8 Tiểu cảnh sân vườn lốp xe

Chỉ cần biến hóa một chút những chiếc lốp xe ô tô cũ đã có thể tạo nên một tiểu cảnh sân vườn lốp xe độc đáo. Hãy sơn lốp với những màu sắc khác nhau, và mỗi cách sắp xếp khác nhau lại tạo ra một dạng tiểu cảnh mới.

Bạn có thể chồng các lốp xe lên nhau tạo thành khu vườn nhiều tầng hay dạng kim tự tháp hoặc cũng có thể tạo một chậu cây bằng lốp xe màu trắng treo trên tường với những bó hoa có màu sắc sặc sỡ.

Xếp những chiếc lốp thành một hàng dọc và tạo thành hàng rào tự nhiên cũng là một ý kiến không hay. Sự phối màu hợp lý và những loại cây trồng thích hợp sẽ tăng tính thẩm mỹ cũng như mang đậm dấu ấn cá nhân cho khu vườn.

Tiểu cảnh sân vườn lốp xe

4.9. Tiểu cảnh nhiệt đới cho sân vườn mini dưới 10m2

Phong cách sân vườn này mang lại vẻ đẹp đầy phóng khoáng như lạc vào một khu rừng nhiệt đới thực thụ. Cây lá xuất hiện ở mọi ngóc ngách, đan xen nhau tạo thành thảm thực vật dày đặc. Vì có xu hướng xếp thành lớp nên ở mỗi độ cao nhất định sẽ là những loại cây khác nhau.

  • Ở tầng cao là những cây bóng mát, chức năng che chắn và giữ độ ẩm cho các cây tầm thấp.
  • Cây tầm trung, thường là cây bản lá rộng, nhiều màu sắc, giúp bảo vệ và giữ ẩm cho cây bụi thảm bên dưới .
  • Tầng thấp là những cây bụi thảm và các loài hoa màu sắc sặc sỡ. Đây là lớp cây nằm dưới và ngang tầm mắt người nhìn, vì vậy cần đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời gắn liền với sở thích của gia chủ.

Trong loại tiểu cảnh sân vườn nhiệt đới, không thể nào thiếu những vật trang trí đậm chất nhiệt đới như mái lợp từ rơm rạ, tàu dừa, chum nước… giúp tăng tính thẩm mỹ và độ chân thực của khu vườn nhiệt đới thu nhỏ này.

Nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, khí hậu Việt Nam rất thích hợp và tạo điều kiện cho các loại cây nhiệt đới phát triển. Tuy nhiên, bạn hãy dành thời gian chăm sóc các loại sinh vật có trong vườn để sinh vật được phát triển tốt nhất và thời điểm sáng sớm rất thích hợp cho việc tưới nước, tỉa lá khô, bắt côn trùng đấy.

Tiểu cảnh sân vườn nhiệt đới

4.10 Tiểu cảnh sân vườn mini kết hợp sàn gỗ và gạch

Tiểu cảnh sân vườn mini kết hợp sàn gỗ và gạch

4.11 Tiểu cảnh sân vườn mini kết hợp bậc thang

Tiểu cảnh sân vườn mini kết hợp bậc thang

4.12 Cây bụi kết hợp sân vườn diện tích nhỏ

Cây bụi kết hợp sân vườn diện tích nhỏ

4.13 Tiểu cảnh non bộ sân vườn

Hòn non bộ, còn được gọi là “ giả sơn”, là nghệ thuật xây dựng như mô hình thu nhỏ của những ngọn núi to lớn ngoài thiên nhiên. Đây là loại tiểu cảnh thường kết hợp với hồ cá Koi, tạo phong cảnh đẹp huyền ảo và tĩnh lặng.

Ngoài ra, hòn non bộ còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, những tảng đá hấp thụ tinh hoa đất trời, mang lại may mắn và tài lộc. Chính vì vậy mà tiểu cảnh non bộ sân vườn đã trở thành một phần không thể thiếu trong kiến trúc cảnh quan của nhiều ngôi nhà ở Việt Nam.

Và tùy thuộc vào mệnh của gia chủ mà sẽ có những sự lựa chọn về loại cây nên kết hợp, số lượng ngọn núi, hướng đặt hòn hay các vật trang trí kèm theo.

Tiểu cảnh non bộ sân vườn

Hy vọng bài viết trên cung cấp thêm nhiều thông tin cơ bản và bổ ích về tiểu cảnh sân vườn mini 10m2. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn hoặc thuê kiến trúc sư để thiết kế nên một tiểu cảnh sân vườn đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với không gian và yếu tố phong thủy nhé.

4.93
5761 Bình chọn
Cách nhận biết và phân biệt gỗ công nghiệp An Cường

Cách nhận biết và phân biệt gỗ công nghiệp An Cường

Tìm hiểu về Phong Thủy trong xây dựng nhà ở

Tìm hiểu về Phong Thủy trong xây dựng nhà ở

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Sàn Gỗ Tự Nhiên

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Sàn Gỗ Tự Nhiên

Những điều cần biết về sàn gỗ để cuộc sống dễ dàng hơn

Những điều cần biết về sàn gỗ để cuộc sống dễ dàng hơn

Cách phân biệt 3 loại gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF

Cách phân biệt 3 loại gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF

Ưu nhược điểm của chất liệu gỗ Picomat?

Ưu nhược điểm của chất liệu gỗ Picomat?

Thảm trải sàn và những điều cần biết về thảm trải sàn

Thảm trải sàn và những điều cần biết về thảm trải sàn

Tìm hiểu các loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Tìm hiểu các loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất trong xây dựng nhà ở

Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất trong xây dựng nhà ở

Cấu tạo chi tiết của một bộ sofa cao cấp được sản xuất tại Dreamhouse

Cấu tạo chi tiết của một bộ sofa cao cấp được sản xuất tại Dreamhouse

Đánh giá bài viết

  1. DreamhouseSM

    Một kiểu thiết kế tiểu cảnh ngay trên sân thượng rất được mọi người yêu thích
  2. T

    Thạch

    Nếu có tiền thì mình cũng muốn trang trí nhà cửa nhất là khu tiểu cảnh như thế này để có được một ngôi nhà như mơ ước
××××××