Top 5 loại đệm mút sofa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Đệm mút sofa là phần không thể thiếu trong cấu tạo của mỗi chiếc sofa. Chất lượng đệm mút sẽ quyết định mức độ êm ái và độ bền của sản phẩm. Vì thế, việc chọn đệm mút như thế nào là vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, Dreamhouse sẽ giúp bạn phân tích 5 loại mút sofa được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

đệm mút sofa

Đệm mút tạo cảm giác êm ái cho sofa khi ngồi

1. Đệm mút sofa là gì? Một số loại đệm mút cơ bản

Đệm mút sofa là phần được bọc trên trong lớp vỏ sofa. Chúng có thể được làm từ cao su, bông ép hoặc mút ép… Tùy vào từng thiết kế của sofa mà độ dày của đệm sẽ được thay đổi sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số loại đệm mút cơ bản đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Đệm mút cao su tự nhiên

Đây là loại đệm có độ bền và chất lượng hàng đầu. Dòng mút này được làm hoàn toàn từ mủ cao su nên có độ đàn hồi rất tốt. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì loại mút này có giá thành tương đối cao. Ngoài ra, chúng có trọng lượng khá nặng nên không thường được sử dụng làm đệm sofa.

đệm mút sofa cao su

Đệm mút cao su có độ đàn hồi cực kỳ ấn tượng

Đệm mút cao su nhân tạo

Loại đệm này có thành phần chính là Polyurethane, cực kỳ phổ biến trên khắp thế giới. Loại đệm này có độ êm và mềm không thua kém gì so với đệm cao su tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn độ bền và khả năng chống xẹp lún lên tới 20 năm. Đệm cao su nhân tạo rất được ưa chuộng trong sản xuất đệm giường ngủ.

Đệm mút ép

Đây là loại đệm được sản xuất từ các loại mút vụn, kết hợp với keo công nghiệp và được ép thành một khối. Vì thế, đệm mút ép thường khá cứng, độ đàn hồi kém. Chúng thường được sử dụng để sản xuất sofa giá rẻ nhằm tiết kiệm chi phí vật liệu đầu vào.

đệm mút ép

Đệm mút ép tái sinh

Đệm bông ép

Đây là loại đệm được cấu tạo bởi các sợi Polyeste qua ép cách nhiệt để tạo khối. Do thành phần chính là bông ép nên loại đệm này không có được độ đàn hồi tốt như đệm cao su. Tuy nhiên, giá thành lại cực kỳ hợp lý. Vì thế, chúng thường được dùng trong sản xuất đệm ngồi của các loại ghế sofa ghế sofa giá rẻ.

Đệm bông ép

Đệm bông ép

Đệm lò xo

Đệm lò xo là lựa chọn hàng đầu trong sản xuất ghế sofa cao cấp. Loại đệm này có phần lõi được làm từ lò xo nên chúng đạt được độ đàn hồi cực tốt. Độ nảy của lò xo mang lại cảm giác êm ái và thư giãn cho người dùng.

đệm mút lò xo

Cấu trúc của đệm mút lò xo

2. Các loại đệm mút sofa chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có vô số các loại đệm mút ghế sofa với đa dạng các mức giá khác nhau. Mỗi loại đều sở hữu những ưu nhược điểm khác biệt và phù hợp với từng kiểu sofa riêng. Dưới đây là một số loại đệm mút chuyên dùng trong sản xuất sofa được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Đệm mút sofa K43

Mút K43 được đánh giá là dòng đệm mút nên lựa chọn nhất cho các sản phẩm sofa cao cấp. Loại đệm này có tỷ trọng xốp tương đương 43kg/m3. Là dòng mút nguyên tấm, được đổ khuôn và ép thủy lực để tạo ra những miếng mút với độ dày và kích cỡ có sẵn.

Nổi bật với độ bền và khả năng đàn hồi cực tốt, đem lại cảm giác êm ái khi ngồi. Bên cạnh đó, mút K43 có độ phẳng và mịn giúp sofa tránh được tình trạng nhăn nhúm, kể cả đã qua sử dụng liên tục trong một thời gian dài. Điều này cùng góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ vượt trội cho các mẫu ghế sofa có sử dụng đệm mút K43 so với các loại khác trên thị trường.

đệm mút sofa

Mút K43 rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Xem thêm tại cẩm nang nhà ở

Đệm mút sofa K30

Mút K30 là một loại nhựa dạng bọt, có thành phần chính là Polyol, hoạt chất Polymethylene, Isocyanate và Polyphynyl. Loại mút này có độ đàn hồi tốt, êm ái, độ bền cao và chống lún tốt. Vì thế, chúng rất được ưa chuộng trong sản xuất ghế văn phòng, đệm sofa các loại.

Đệm mút sofa K35

Loại đệm này có cấu tạo, cũng như đặc điểm khá tương đồng với đệm mút sofa K30. Tuy nhiên, điểm nổi bật của K35 đó chính là độ dày của sản phẩm. Điều này bạn có thể cảm nhận rõ ràng khi cầm cả 2 miếng mút trên tay. Bên cạnh đó, loại đệm mút này cũng có độ bền tốt hơn so với K30.

Trong sản xuất ghế sofa, người ta thường kết hợp mút K35 với một số loại đệm mút khác nhằm phát huy tối đa ưu điểm của mỗi loại. Mang đến một chiếc sofa hoàn chỉnh với chất lượng tốt nhất.

Đệm mút sofa D40

Đây cũng là một trong những dòng đệm mút tốt và được ưa chuộng hàng đầu trong sản xuất đệm ghế sofa. Với ưu điểm là độ dẻo dai và đàn hồi tốt, không bị biến dạng hay xẹp lún. Loại mút này là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các dòng sofa cao cấp hiện nay.

đệm mút sofa D40

Đệm mút D40 có độ đàn hồi tốt, không bị xẹp lún

Đệm mút sofa T50

T50 thuộc dòng đệm mút ép nên có độ đàn hồi kém và khá cứng. Tuy nhiên chúng lại có giá thành rẻ và khó bị biến dạng nên thường được ứng dụng trong sản xuất sofa giá rẻ. Bạn có thể thường bắt gặp loại đệm này trong sản xuất sofa cho quán karaoke hay quán cafe.

3. Kinh nghiệm chọn mua đệm mút sofa chuẩn nhất

Đầu tiên, bạn cần trực tiếp kiểm tra chất lượng đệm mút bằng cách thử ngồi lên sofa. Để tốt nhất, bạn nên đến tận cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua. Một mẹo nhỏ khi thử sofa đó là bạn ngồi khoảng 10s sau đó đứng lên và quan sát. Nếu chỗ bạn vừa ngồi ngay lập tức khôi phục trạng thái ban đầu thì chứng tỏ loại đệm mút sofa đó có độ dàn hồi tốt và ngược lại. Việc ngồi thử sofa cũng giúp bạn kiểm tra được độ êm ái và chắc chắn của sản phẩm.

Chọn đệm mút sofa có độ dày vừa phải, không quá dày hoặc quá mỏng. Bởi đệm ngồi quá dày dễ gây cảm giác bí bách, nhất là trong mùa hè. Trong khi đó, nếu đệm sofa quá mỏng sẽ khó có được độ đàn hồi đạt chuẩn. Vì thế, không thể đem lại cảm giác thoải mái tốt nhất khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua các sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, chất lượng. Nếu không có kinh nghiệm phân biệt các loại đệm mút, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm của các thương hiệu có tên tuổi và lâu đời.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các loại đệm mút sofa phổ biến, cũng như kinh nghiệm chọn mua đệm hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ và chi tiết hơn về các dòng mút hiện đang được ưa chuộng trên thị trường. Liên hệ ngay Dreamhouse để sở hữu những bộ sofa cao cấp, chất lượng nhất.

4.89
5702 Bình chọn
Cách nhận biết và phân biệt gỗ công nghiệp An Cường

Cách nhận biết và phân biệt gỗ công nghiệp An Cường

Tìm hiểu về Phong Thủy trong xây dựng nhà ở

Tìm hiểu về Phong Thủy trong xây dựng nhà ở

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Sàn Gỗ Tự Nhiên

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Sàn Gỗ Tự Nhiên

Những điều cần biết về sàn gỗ để cuộc sống dễ dàng hơn

Những điều cần biết về sàn gỗ để cuộc sống dễ dàng hơn

Cách phân biệt 3 loại gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF

Cách phân biệt 3 loại gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF

Ưu nhược điểm của chất liệu gỗ Picomat?

Ưu nhược điểm của chất liệu gỗ Picomat?

Thảm trải sàn và những điều cần biết về thảm trải sàn

Thảm trải sàn và những điều cần biết về thảm trải sàn

Tìm hiểu các loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Tìm hiểu các loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất trong xây dựng nhà ở

Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất trong xây dựng nhà ở

Cấu tạo chi tiết của một bộ sofa cao cấp được sản xuất tại Dreamhouse

Cấu tạo chi tiết của một bộ sofa cao cấp được sản xuất tại Dreamhouse

Đánh giá bài viết

  1. T

    Tuấn Linh

    Shop cho mình hỏi tại sao mút để một thời gian lại chuyển từ mầu trắng sang màu vàng ạ
××××××